Monday, June 18, 2018

【ประชาสัมพันธ์】งาน Chiang Mai World Fair 2018 / チェンマイ・ワールド・フェアー2018開催のお知らせ

สำนักเลขาธิการศูนย์เครือข่ายภาษาญี่ปุ่นและญี่ปุ่นศึกษาระดับอุดมศึกษาภาคเหนือ 
ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วม 

「Chiang Mai World Fair 2018」 
ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 
ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ 

ทางสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมมือกับองค์กรญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกำหนดจัดกิจกรรมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งภายในงาน Chiang Mai World Fair 2018 ดังต่อไปนี้

1. การจัดบูธ ประกอบด้วย บูธแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) และหน่วยงานจากจังหวัดฟุคุโอะกะ ตามด้วย บูธการศึกษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่องค์การสนับสนุนนักศึกษาแห่งประเทศญี่ปุ่น (JASSO) และองค์กรอื่นๆ จะมาแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีบูธสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่จะมีการสาธิตพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น การทำขนมโมจิ และการแต่งกายชุดยูกะตะพร้อมถ่ายถาพที่ระลึก รวมถึง การสาธิตการละเล่นแบบญี่ปุ่นดั่งเดิม เช่น การเล่นหมากเก็บ(โอะเทะดะมะ) หมากล้อม(โกะ) หมากรุก(โชงิ) และการพับกระดาษ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ในวันเปิดงานคือ วันที่ 22 มิถุนายน และทุกๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ตลอดการจัดงาน (วันที่ 23 - 24 มิถุนายน และวันที่ 30 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม)


2. การแสดงแนะนำศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยกลุ่มคนไทยในเชียงใหม่ เช่น การตีกลองไทโคะ คาราเต้ เคนโดะ และ ไอคิโดะ ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561


3. การออกร้านของหอการค้าเมืองโอบิฮิโระ จังหวัดฮอกไกโด ที่จะนำผลิตภัณฑ์จากฮอกไกโดมาจัดแสดงพร้อมให้ลองชิมและจำหน่าย ส่วนด้านนอกอาคารจะมีซุ้มจำหน่ายอาหารโดยร้านอาหารทั้งของไทยและญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสนุกสนานไปกับการลิ้มลองเมนูที่หลากหลายของอาหารญี่ปุ่น


สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่และคณะผู้จัดงาน ใคร่ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่านเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่นในด้านต่างๆ


北部タイ日本語日本研究大学コンソーシアム事務局より 
在チェンマイ日本国総領事館による 
「チェンマイ・ワールド・フェアー2018」の開催をお知らせいたします。 


在チェンマイ日本国総領事館は、日系関係機関と協力し、「チェンマイ・ワールド・フェアー2018」 2018年6月22日-7月1日Chiang Mai International Exhibition and Convention Centre にて開催いたします。


1. 観光ブースでは、日本政府観光局(JNTO)及び福岡県等による日本の観光紹介、留学・文化ブースでは日本留学生協会(JASSO)等による留学紹介や日本の文化紹介、また、開会初日とともに毎週末には、日本文化体験ブースにて、茶道体験会、餅つき体験会、浴衣着付け体験会、その他、日本の伝統的な遊び(折り紙やお手玉等)の体験会が行われます。


2.更に23日(土)の夕方には、当地タイ人団体による日本文化紹介ステージが行われ、和太鼓演奏、空手、合気道や剣道の演武が行われます。


3. これ以外にも、北海道から帯広商工会議所によるブースでの北海道産品の即売会、屋外では、日本とタイのレストランによる屋台村が開設され、日本の各種料理を楽しんで頂けます。


皆様にとって日本を知って頂ける良い機会となるよう、関係者一同、心よりお待ち申し上げております。


Facebook
https://www.facebook.com/在チェンマイ日本国総領事館-สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น-ณ-นครเชียงใหม่-

Homepage
http://www.chiangmai.th.emb-japan.go.jp/itpr_th/00_000844.html